ตลุยเมืองจันท์

posted on 27 Oct 2009 18:13 by golphix in holiday

สวัสดีครับ ห่างหายจากการอับบล๊อคไปนาน ได้ฤกษ์เอารูปที่พึ่งไปเที่ยวมาเมื่อวันหยุดเอามาใช้ชมกันครับ
ทริ๊ปนี้ เตรียมการมาเกือบสองเดือน กะว่าไม่เจอฝนแน่ๆแต่ฝนก็ตกมาเรื่อยจนถึงทุกวันนี้ครับ แต่มันถึงเวลาเดินทางแล้วไปก็ไปครับ  ฝนก็หยุดไม่ได้ ทริ๊ปนี้เหมารถตู้ไปกันครับ พอวันไกลจะไปมีเพื่อนสองคนติดธุระเลยต้องรีบหาขาที่ขาดมาเติมให้เตมครับ ชวนเพื่อนกันแบบวินาทีสุดท้ายก็ได้มาครับ วันออกเดินทางนัดเจอกันหน้าโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี หกโมงครึ่งเหมือนฟ้าแกล้งครับ วันนั้นฝนตกตั้งแต่ตีสี่ตีห้า ต้องลุยฝนไปขึ้นรถที่นัดหมายเลยทีเดียวครับ ตั้งแต่ออกเดินทางก็เจอฝนตลอดทางจนคิดว่า ทริ๊ปนี้คงก่อยได้แต่นั่งเล่นนอนเล่นอยู่ในที่พักแน่ แต่พอไปถึงเมืองจันท์ ฝนก็หยุด ไปแวะไหว้ศาลพระเจ้าตากสินครับ

แวะเสร็จก็ไปหาของกินรองท้องกันในตลาดตัวเมือง ทริ๊ปนี้เพื่อนใหม่ที่ชวนไปดันกินเจ พวกเราเลยตั้งใจว่าจะทำให้เค้าเจแตก ซึ่งกแตกอย่างที่คิดครับแต่ไซโครกันนานพอสมควร

มื้อแรกที่กินที่นี่คือก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง เห็นแปลกก็รองสั่งมาครับ ปรากฏว่าหน้าตาเหมือนหมูน้ำตกทั่วไป พอกินกันเสร็จก็ตรงไปที่พักเพื่อไปเก็บของครับ ที่พักนี้ชื่อว่า ท่าใหม่โฮมสเตย์ บรรยายกาศดีครับ เงียบมากจะเสียงดังก็เพราะพวกผมนั้นแหละ พอเก็บของแล้วก็ออกเดินทางไป สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ

เดินวนแวบๆแล้วก็ไปต่อที่ อ่าวคุ้งกระเบนไปเดินชมป่าลายเลน ที่แสนจะร่มรื่น

พอเดินได้เวลา แล้วก็นั่งรถกลับไปซื้อของในตลาดซื้อของมาทำกลับข้าวกินกันครับ กินกับเสร็จก็นั่งเล่นกีต้าร้องเพลงทำเสียงดังกันไป

ตื่นเช้ามาก็กิน

แล้วพอสายๆก็ออกเดินทางไป

ออกจากพิพิธภัณฑ์ ก็ไปต่อกันที่น้ำตกครับ ไปน้ำตกพลิ้ว

เป็นน้ำตกที่สวยครับแต่คนเยอะมาก ที่นี่แปลกดีครับมีถั่วฝักยาวขายเป็นอาหารปลา ดูท่าคนสวนใหญ่มาให้อาหารปลากันเยอะ ผมไม่ทราบว่าน้ำตกพลิ้วมีกี่ชั้น เพราะไปสุดแค่นี้ไม่เห็นทางไปต่อ พอออกจากน้ำตกเราก็หมายกระเพาะกันว่าจะไปกินปูิ้มกันครับ ร้ายที่จะไปนี้อยู่ที่ อ.ขลุง ชื่อร้านฟาร์มปูนิ่ม

รอกันอย่างใจจดใจจ่อ ขอโทษด้วยครับทริ๊ปนี้ผมไม่ได้ถ่ายภาพอาหารเลย เพราะช้าไม่ได้ เลยไม่มีรูปมาให้ชมกัน

โฆษณาให้เค้าหน่อยของเค้าอร่อยจริง กินเสร็จก็กลับที่พักครับ เข้าสเต๊ปเดินร้องรำฮำเพลงแล้วก็นอน วันสุดท้ายของทริ๊ปนี้ขากลับไปแวะ น้ำตกเขาชะเมาครับ เงียบดีครับ ชอบ

ไปเดินเล่นกันซักพักก็เดินทางกลับครับ ขากลับเจอฝนส่งท้ายอีก แต่ก็ดีครับตอนเที่ยวฝนไม่ตกเท่าที่ควรโชคดีไป จบแล้วครับสำหรับการหนีเที่ยวครั้งนี้

ปล.สามารถดูรูปเพิ่มเติมได้ที่

น่าเที่ยวมากๆครับ
เมืองไทยมีที่เที่ยวอีกเยอะแยะ

#15 By ท่องเที่ยว (58.8.125.152) on 2009-11-13 15:04

อยากเที่ยวบ้างbig smile

#14 By thinkd on 2009-11-12 17:51

ทำภาพสวย เห็นแล้วน่าไปเที่ยวบ้างbig smile

#13 By 7same:(7w7") on 2009-11-09 07:51

ไปจันทบุรีอยากกินหมูชะมวง

#12 By wesong on 2009-10-30 22:09

ฝนตกแต่รู้สึกทำให้ภาพรู็สึกชุ่ม ชื่นมาก
เที่ยวกับเพื่อนๆ สนุกที่สุดค่าbig smile
น่าไปเที่ยวจัง Hot!

#9 By b-padung Studio on 2009-10-28 00:09

คิดถึงน้ำตกเขาชะเมาจัง....
...
ปลาเยอะ... big smile

#8 By KhAo-JaO on 2009-10-27 22:35

#6 สะอาดจริงๆครับbig smile

#7 By iQ180 on 2009-10-27 22:32

จันทบุรี เคยผ่านอำเภอขลุง ขยะสักชิ้นไม่มี ตามถนนหนทางสะอาดมาก เป็นจังหวะที่สวยงาม และ อร่อย(ผลไม้) big smile

#6 By ทิว แอด ไฟน์ on 2009-10-27 22:15

ยังอยากกินปูนิ่ม อยู่เลย

#5 By sasiy13s on 2009-10-27 21:19

อุ้ย ไปน้ำตกพริ้วเหมือนกันเลยค่า
แต่ว่าพีไปตั้งแต่กลางปีแล้วน้า..open-mounthed smile

#4 By -JpNc- on 2009-10-27 20:35

น่าไปเที่ยวจังน้ำตก...

ปล.ภาพประกอบสวยมากครับ confused smile

#3 By NAL'S KAMU on 2009-10-27 20:07

เขาบอกของกินเมืองจันฯ อร่อย

#2 By dong=ดอง,โด่ง on 2009-10-27 19:31

55 รินเป็นเด็กจันจ้า
เลยแวะมาเยี่ยม
สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียติ
เดี่ยวจะลองไปดูน้า

#1 By ริน (117.47.27.18) on 2009-10-27 19:17