Tee Lor Su-Free Trip by Comanche

posted on 15 Dec 2009 22:20 by golphix in holiday

สวัสดีครับ หายไปเป็นพักๆใหญ่ เพื่อไปเที่ยวแล้วถ่ายรูปมาอับบลอคครับ ฮ่าๆ  วันหยุดที่ผ่านมานี้โชคดีครับ ได้ไปเที่ยว ทีลอซู มากลับเพื่อน เพื่อนชวนไว้เดือนสองเดือนได้แล้วบอกไปฟรีไปกับบริษัท ก็เลยตกปากรับไปว่าไปชัวร์ ฟรีงี้ยิ่งไม่พลาดครับ เริ่มเดินทางคืน วันที่ ๙ ธ.ค. ๒๕๕๒ กลับ ๑๒ ธ.ค. ๒๕๕๒ วันเสาร์ที่ผ่านมา การเดินทางนี้เหมือนจะเตรียมของทุกอย่างไปพร้อมแม้ก่อนไปขึ้นรถจะมีลนๆบ้าง แต่ก็ไม่วายลืมผ้าเช็ดตัวไป - -" รู้ตัวก็ตอนถึงที่พักแล้ว มาเริ่มเรื่องการเดินทางดีกว่าครับ ออกเดินทางตอนกลางคืนไปกับชาวคณะ Comanche ด้วยรถบัสคันใหญ่ แทบไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะชาวคณะเฮฮากันยันเช้าทีเดียว ตั้งแต่รถออกยันไปถึ่งแม่สอด ไปถึงแม่สอดตีสีต้องเปลี่ยนรถรถกะบะเพื่อไปต่ออุ้งผางซึ่งทางไปนี้มีโค้งเยอะรถใหญ่ไปไม่ไหว แต่ก็ได้บรรยากาศดีครับหนาวๆแล้วนั่งรถกะบะสุดยอดดด บรึ๊ยสสส์ แลกกับวิวธรรมชาติสวยๆ

ภาพข้างบนถ่ายขณะจอดพักชมวิวแล้วก็นั่งรถต่อยันไปโอเอซิส(จุดแวะพักกลางทาง)ผมเรียกโอเอซิสเองเพราะเป็นจุดพักเดียวริงๆที่มีห้องห้องน้ำของกินร้านค้า เรียกได้ว่าท่าไม่จอดแวะนี่ก็อีกไกลมากกกกกว่าจะถึงอุ้งผาง ท่าผู้ชายไม่ค่อยเท่าไหร่ครับแต่ผู้หญิงจะลำบาก ในเรื่องห้องน้ำ

ถัดจากโอเอซิสนี้ก็นั่งรถยาวเลยครับหลับไปหลายตื่นทางช่างคดเคี้ยวขึ้นๆลงๆเหลือหลาย นอนหลับหนีความจริงดีกว่า    พอหลับไปได้หลายตื่นก็ถึงที่พักครับเข้าไปเก็บของแล้วกินข้าวกลางวันกับทางรีสอร์ท แล้วก้ออกไปรองเรื่อยางกันต่อเลย

ล่องกันนานพอสมควรครับแต่ทางรีสอร์ทบอกว่าทางเรามีกำหนดการต้องทำตอนบ่ายสามทำให้ล่องได้แค่ครึ่งนึง เพราะต้องรีบกับไปสัมนา(ทางโคมานเชนอกจากมาเที่ยวแล้วได้มาสัมนาด้วยสองวัน ทำให้กิจกรรมของทางรีสอร์ทต้องเลื่นรึตัดทิ้งไป) สัมนาเสร็จก็เกือยสองทุ่มครับ แล้วก็กินข้าวเย็นแล้วก็นอนกันเลยเพราะต้องตื่นเช้าเพื่อไปน้ำตกทีลอซูตั้งแต่หกโมงเช้า

การนั่งรถไปยังน้ำตกใช้เวลาเยอะมากครับทำให้ต้องรีบตื่นรีบออกเดินทางเพราะต้องไปให้ถึงก่อนเที่ยง ยิ่งไปถึงช้ายิ่งมีเวลาน้อย ทางขึ้นไปนั้นรถเก๋งหมดสิทธิ์ครับใครที่เอาไปต้องไปเปลี่ยนที่ด่านทางขึ้นทีลอซู เพราะทางโหดร้ายมากครับทั้งหลุมทั้งฝุ่นแถมทางแถบทางไม่ใช่ผู้ชำนาญทางอาจไปไม่ถึงครับ บีบแตรเตือนกันตลอดทาง พอไปถึงก็จะเจอกับจุดกางเต้นสัมหรับคนที่ไปแบบพักค้างคืนที่นั้น  มาถึงแล้วก็ลงเดินเข้าน้ำตกกันต่อแต่ทางเดินแสนสบายครับเหมือนไปเดินดูป่าชายเลนเลย พอไปถึงน้ำตกก็สวยสมใจครับแม้น้ำจะน้อย แต่ท่าเทียบกับความยิ่งใหญ่ของมันแล้วดูน้ำเยอะอยู่ดี ดื่มด่ำกับน้ำตกแล้วก็รีบเดินทางกลับทางที่จุดกางเต้นเพื่อทานข้าวกลางวันที่รีสอร์ทเตรียมมา แล้วก็เดินทางกลับอย่างรวดเร็วเพื่อกับไปสัมนาต่อ วันนี้สัมนาเสร็จทานข้าวแล้วก็มีกิจกรรมกันนิดหน่อย มีเฮฮาปาร์ตี้กันผมหนีไปนอน ฮ่าๆเพราะเช้าต้องตื่นไปดูทะเลหมอกที่ดอยหัวหมด

ถึงไปดูหมอกก็เถอะแต่เจอแต่หัวคนบังครับ ต้องหาเหลี่ยมกันเลยที่เดียวผมเลยถ่ายอย่างอื่นไปเรื่อยๆรอถ่ายพระอาทิตย์ขึ้น แล้วก็เดินทางกลับที่พักเพื่อเก็บของเพื่อนเดินทางกลับ กับไปที่แม่สอดเพื่อไปขึ้นรถบัสกลับ การเดินทางไปทีลอซูความนี้ผมผ่านโค้งไปสองพันกว่าโค้งรวมไปกลับ กลับจากแม่สอดรถบัสได้พาไปแวะแม่ริมครับ

แล้วก็เป็นอันว่าจบการเดินทางทริ๊ปนี้ครับ

ปล.ของขอบุณชาว Comanche ทุกคนครับที่ทำให้ผมได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวแบบฟรีๆถึงแม้ว่ามีตังค์ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้มารึเปล่า ขอบคุณอีกครั้งครับ

ปล.ไปดูรูปเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยได้ที่ Facebook ผมนะครับ

เคยไปแบบลุยโหดมันไม่ฮาอ่ะค่ะ(เพื่อนอยู่อุ้มผาง)
กว่าจะปุเรงถึงอุ้มผาง ต้องลงจากรถเป็นระยะ
เพราะน้ำตัดถนน ต้องต่อไม้ให้รถข้าม
แล้วขึ้นรถใหม่ 5555
กระเหรี่ยงพาลุยลัดป่า เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว
เดินตั้งแต่ 7 โมง ถึง บ่ายโมง นอนเปลทหาร 1 คืน
ดาวดวงกลมโตระยิระยับ สวยโพดๆ โรแมนติคมั่กๆๆๆ
เช้ากินข้าวในป่าแล้วเดินกลับออกมา สวยสุดๆ
แต่เข็ดครั้งเดียวก็โอละ5555sad smile open-mounthed smile

#26 By Zuni on 2010-01-22 20:53

ใช่สุดประจิมที่ริมเมยป่าวคะ?
คุ้นๆ ๆๆ ใช่ชื่อนี้ป่าวนะ

#25 By EinniF™ on 2010-01-22 02:36

อยากนั่งเรือออออออออออ
+นึกว่ารูปนั้นยืนฉิ้งฉ่อง ดูจากคำอธิบายภาพข้างล่าง

#24 By 8happyrainbow on 2010-01-16 16:19

ถ่ายรูปสวยได้อีก

#23 By ตั้งโอ๋ on 2010-01-11 15:47

แฮปปี้รับปีเสือครับbig smile

#22 By 7same:(7w7") on 2010-01-04 22:28

อยากไปเที่ยว

#21 By on 2009-12-23 23:19

ไปแอบดูที่ FB มาแระ.. big smile

#20 By PunPrai on 2009-12-22 20:34

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นครับbig smile

#19 By 7same:(7w7") on 2009-12-22 01:53

น้ำตกสวยจังเลยค่ะ

อยากไปเที่ยวมั่งจัง

#18 By Th3 AnniE on 2009-12-21 20:45

ตอนผมไป ผมชอบน้ำตกสายรุ้งมากbig smile Hot!

#17 By dp on 2009-12-18 11:05

สวยงามน่าไปสัมผัส

ปล.ได้ชมผลงานของหลายๆท่านแล้วจะเกิดไฟเหมือนผมแน่ๆ

#16 By 7same:(7w7") on 2009-12-17 02:29

สุดประจิม - สุดเขตตะวันตก

คำเท่จริงๆ

(ต้องอาศัยซับไตเติ้ลด้านล่าง 555)

#15 By dattebayo on 2009-12-17 00:10

สุดประจิมที่ริมเมยแปลว่าอะไรพี่กอล์ฟ

#14 By Nancy อารมณ์ดี on 2009-12-16 21:15

ถ่ายภาพได้สวยมากbig smile

#13 By Meowzilla Zilla on 2009-12-16 16:53

อยากไป

#12 By ungtaman on 2009-12-16 12:51

อยากไปบ้างจัง Hot!

#11 By b-padung Studio on 2009-12-16 11:14

อยากไปว่ะแสด

#10 By (203.172.120.114) on 2009-12-16 09:27

ชอบภาพที่ยืนตรงจุดชมวิวค่ะbig smile
น่าไปกระโดดน้ำ...
...
เห็นแล้วอยากไปมาก ๆ ค่ะ...

#8 By KhAo-JaO on 2009-12-16 07:44

อยากไปทเที่ยวมั่ง น่าไปมากเลยอะ
อยากเที่ยวมั่งopen-mounthed smile

#6 By wesong on 2009-12-16 00:09

#3 ไม่เป็นไรไม่ถือ

#5 By iQ180 on 2009-12-15 23:50

น่าไปมากๆ

#4 By (^_^)/nana on 2009-12-15 23:47

โคแมนชี่ คับเพ่ หึหึ เด่วเก็บตังค์ย้อนหลังซะเลยopen-mounthed smile

#3 By sasiy13s on 2009-12-15 23:42

หายไปเที่ยวนี่เอง big smile

#2 By caffeineaddict on 2009-12-15 23:28

อยากไปเที่ยวไกลๆบ้างจังค่ะพี่ big smile

#1 By -JpNc- on 2009-12-15 23:18